ทำไมคุณถึงต้อง เปรียบเทียบประกันรถยนต์ ก่อนตัดสินใจซื้อในทุก ๆ ปี

แชร์ต่อ
ข้อดีของการเปรียบเทียบประกันรถยนต์ ก่อนตัดสินใจต่อประกันรถ

ในเรื่องของการทำประกันภัยรถยนต์หลาย ๆ คนมักไม่ค่อยเปรียบเทียบประกันรถยนต์ ก่อนตัดใจซื้อในทุก ๆ ปี เพราะปกติล้วนต่อประกันกับบริษัทประกันเดิมหรือรอเจ้าหน้าที่/โบรกเกอร์ติดต่อมา

แต่สิ่งที่ควรทำคือ การเปรียบเทียบประกันรถยนต์หรือเช็คเบี้ยประกันก่อนตัดสินใจซื้อ/ต่อประกันรถยนต์ในแต่ละปี มีข้อดีมากกว่าที่คุณคิด แถมยังไม่ยุ่งยากอีกด้วย ซึ่งจะน่าสนใจแค่ไหนตาม MrKumka ไปทำความเข้าใจพร้อม ๆ กันเลย

ข้อดีของการเปรียบเทียบประกันรถยนต์ก่อนตัดสินใจต่อประกันรถ

เหตุผลที่เบี้ยประกันรถยนต์แต่ละแผนแตกต่างกันในทุกปี

คนส่วนใหญ่เวลาคิดจะซื้ออะไรสักอย่าง มักเปรียบเทียบราคาเพื่อหาให้ตัวเองได้รับความคุ้มค่ามากที่สุด สำหรับประกันภัยรถยนต์ก็เช่นกัน แม้ว่าบริษัทประกันเดิมที่คุณทำอยู่ และคิดอยากจะต่อประกันไปเรื่อย ๆ จะให้ความคุ้มครองที่แสนคุ้มค่า แต่การเปรียบเทียบประกันรถยนต์ก่อนซื้อทุก ๆ ปี ให้ ‘อะไร’ คุณได้มากกว่า ไม่เชื่อก็ไปดูข้อดีกันเลย

  • 1. ช่วยให้คุณมีทางเลือกที่หลากหลาย

    ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในปัจจุบันมีเว็บไซต์ที่เปิดให้คุณเข้าไป เปรียบเทียบประกันรถยนต์ออนไลน์ เยอะมาก ๆ และ MrKumka ก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วยเช่นกัน บอกเลยว่าเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่ง่าย และสะดวกสุด ๆ เลยล่ะ เพราะไม่ต้องคอยโทรเช็กรายละเอียดประกันกับแต่ละเจ้าให้เสียเวลา ดูผ่านออนไลน์ได้สบาย ๆ จะเปรียบเทียบกี่เจ้า กี่บริษัท ก็กำหนดได้เองตามต้องการ

  • 2. วางแผนค่าใช้จ่ายล่วงหน้าได้

    การที่คุณตัดสินใจเช็คเบี้ยประกันในทุก ๆ ปี จะช่วยให้สามารถวางแผนค่าใช้จ่ายล่วงหน้าได้เป็นอย่างดี แถมไม่ต้องมานั่งกังวลหรือเครียดกับการต่อประกันรถแบบกระชั้นชิด เนื่องจากสามารถเลือกความคุ้มครองที่ครอบคลุม และคุ้มค่า ในราคาที่จ่ายไหวได้ ไม่ต้องมานั่งรัดเข็มขัดเลยสักนิด

  • 3. ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย

    อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่า ประกันภัยรถยนต์มีให้เลือกหลากหลายประเภท เช่น ประกันชั้น 1, 2+, 2, 3+, 3 แถมประกันภัยของแต่ละบริษัทประกันก็มีราคาค่าเบี้ยแตกต่างกันออกไป ดังนั้นการเช็คราคาประกันรถยนต์หรือเปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์ จะช่วยให้คุณได้ประเภทประกันรถยนต์ที่อยากได้ ในราคาค่าเบี้ยที่ถูกใจ ไม่ต้องแบกรับค่าเบี้ยประกันที่สูงมากเกินไปเลยล่ะ

ทั้งหมดนี้คือข้อดีของการเช็คราคาประกันรถยนต์หรือเปรียบเทียบประกันรถยนต์ ก่อนตัดสินใจต่อประกันรถในทุก ๆ ปี บอกเลยว่าช่วยมอบความคุ้มค่าให้คุณแบบฉุดไม่อยู่ ที่สำคัญ ! ช่วยลดค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าเบี้ยประกันได้เป็นอย่างดี แต่ยังคงได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่า ตอบโจทย์ ไม่เสียผลประโยชน์ใด ๆ ไปแม้แต่นิดเดียวอีกด้วย

เหตุผลที่เบี้ยประกันรถยนต์แต่ละแผนแตกต่างกันในทุกปี

สาเหตุที่ต้องเปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์ทุก ๆ ปี หลัก ๆ เลยก็คือเบี้ยประกันของแต่ละบริษัทประกันแตกต่างกัน แล้วทำไมถึงแตกต่าง สงสัยใช่ไหมล่ะ ? ถ้าอย่างนั้น MrKumka จะเล่าให้ฟังว่ามันเกิดจาก ‘ปัจจัย’ อะไรบ้าง

  • ประเภทของประกันภัยรถยนต์

    อย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้แล้วว่า ประกันภัยรถยนต์มีอยู่ด้วยกันหลายประเภท มีตั้งแต่ประเภทที่ให้ความคุ้มครองสูงสุด แพงที่สุด และประเภทที่คุ้มครองต่ำ ราคาถูก ซึ่งแน่นอนว่า ‘เงื่อนไขความคุ้มครอง’ ล้วนทำให้ค่าเบี้ยประกันมีความแตกต่างกันออกไป

  • ประเภทยานพาหนะ

    ต้องทำความเข้าใจก่อนว่ารถแต่ละประเภท มีลักษณะการใช้งานที่ไม่เหมือนกัน จึงทำให้ค่าเบี้ยแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ทั้งนี้ทาง คปภ. ก็ได้มีการกำหนดอัตราเบี้ยประกันของรถแต่ละประเภทไว้เป็นมาตรฐาน ไม่ต้องกังวลว่าจะแบกรับค่าเบี้ยที่สูงมากเกินไปแต่อย่างใด

  • ทุนประกันความคุ้มครอง

    ประกันภัยรถยนต์แต่ละแผน ให้ความคุ้มครองที่แตกต่างกัน เช่น ประกันภัย ชั้น 1 ให้ความคุ้มครองครอบคลุมมากที่สุด ตั้งแต่อุบัติเหตุ น้ำท่วม ไฟไหม้ โจรกรรม รถหาย ฯลฯ หรือประกันภัย ชั้น 3 ให้ความคุ้มครองแค่รถของคู่กรณีเท่านั้น ไม่คุ้มครองรถของผู้เอาประกัน ในส่วนนี้จึงทำให้ค่าเบี้ยประกันแตกต่างกันยังไงล่ะ

  • การระบุชื่อผู้ขับขี่

    อย่างที่หลาย ๆ คนพอจะรู้มาคร่าว ๆ แล้วว่า การทำประกันภัยรถยนต์ สามารถเลือกได้ว่าจะทำแบบระบุชื่อหรือไม่ระบุ ซึ่งในส่วนนี้ก็ส่งผลต่อค่าเบี้ยประกันด้วยเช่นกัน โดยถ้าเป็นการทำแบบระบุชื่อผู้ขับขี่ จะทำให้ค่าเบี้ยประกันถูกลงนั่นเอง

  • การรับผิดชอบค่าเสียหายส่วนแรก

    ค่าเสียหายส่วนแรก คือ วงเงินที่คุณ (ผู้เอาประกัน) จะต้องเป็นฝ่ายรับผิดชอบ เมื่อเกิดอุบัติเหตุ หากในเงื่อนไขในกรมธรรม์มีการระบุค่าเสียหายส่วนแรกไว้ สามารถนำไปเป็นส่วนลดค่าเบี้ยประกันได้อีกด้วย

เหตุผลทั้ง 5 ข้อที่เรานำมาบอกต่อเมื่อข้างต้น คงทำให้หลาย ๆ คนมองภาพออกแล้วว่า ทำไมค่าเบี้ยประกันของแต่ละแผน และแต่ละเจ้ามีความแตกต่างกัน ทั้งนี้ทั้งนั้นหากต้องการได้รับความคุ้มค่า และได้รับความคุ้มครองที่ตอบโจทย์ ก็คงต้องย้อนกลับไปที่ประเด็นแรก ซึ่งก็คือ “การเปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์” ที่ควรให้ความสนใจให้มาก ๆ ถ้าไม่อยากพลาดอะไรดี ๆ ไปอย่างน่าเสียดาย

การทำประกันกับบริษัทประกันเดิม ไม่ใช่ว่าไม่ดีเสมอไป แต่การเปรียบเทียบประกันก่อนตัดสินใจซื้อหรือต่อ จะช่วยให้คุณได้รับความคุ้มค่ามากที่สุด แถมยังสามารถเปรียบเทียบได้อย่างง่ายดาย ไม่ยุ่งยาก และไม่เสียเวลาเลยสักนิด ถ้าไม่รู้ว่าควรจะต้องเปรียบเทียบหรือซื้อประกันรถยนต์กับที่ไหน ไว้ใจให้ MrKumka มอบสิ่งที่ดีที่สุดให้คุณ ทั้งความคุ้มครองและความคุ้มค่า บอกเลยว่าถูกอกถูกใจแน่นอน

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่