เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ออนไลน์ ต้องทำยังไงถึงจะได้ถูกกว่า ?

แชร์ต่อ
เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ออนไลน์ ต้องทำยังไงถึงจะได้ถูกกว่า ? | มิสเตอร์ คุ้มค่า

เมื่อพูดถึงการเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ เชื่อเหลือเกินว่า คนที่มีทรัพย์สินอย่างรถยนต์ จะต้องศึกษาความรู้เกี่ยวกับเรื่องประกันรถยนต์เอาไว้บ้าง เพราะอุบัติเหตุไม่ได้เกิดขึ้นจากความตั้งใจ ซึ่งจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ เวลาไหนก็ได้ และเดี๋ยวนี้การทำประกันรถยนต์ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายมาก แถมคุณยังสามารถที่จะเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ออนไลน์ได้ สำคัญไปกว่านั้น คือ คุณยังสามารถเปรียบเทียบเบี้ยประกันของแต่ละเจ้า ไม่ว่าจะเป็นประกันรถยนต์ชั้น 1 หรือชั้นไหน ๆ ก็ตาม เพื่อที่จะได้รับความคุ้มค่ามากที่สุดอีกด้วย

วันนี้ MrKumka จึงอยากพาคุณไปดูวิธีการเช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์ในรูปแบบออนไลน์ ที่นอกจากจะสะดวกแล้ว คุณยังสามารถเลือกได้ว่า แบบไหนเหมาะกับคุณ จะมีอะไรบ้างนั้น มาลองติดตามกันดู

5 วิธีเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ออนไลน์ ที่คุ้มค่าต่อผู้ใช้งาน

5 วิธีการเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ออนไลน์ ที่คุ้มค่าต่อผู้ใช้งาน | มิสเตอร์ คุ้มค่า

สำหรับใครที่ยังไม่มีความรู้เรื่องเบี้ยประกันรถยนต์ ซึ่งพูดง่าย ๆ ก็คือ การชำระค่าประกันล่วงหน้าเพื่อใช้ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ ลูกค้าสามารถเคลมกับประกันได้ แต่เรื่องของเรื่องมันอยู่ที่ บางครั้งเราตรวจสอบดูว่า แต่ละบริษัทประกันไหนที่เบี้ยประกันถูกบ้าง หรืออาจจะไปเจอบางเจ้าขายประกันตัวเดียวกัน แต่เมื่อนำไปขายตามเว็บต่าง ๆ ทำไมเบี้ยประกันถึงไม่เท่ากัน ฉะนั้น เพื่อลดความเสี่ยงที่เราจะไปอยู่ในจุดนั้น เรามาดูกันว่า เบี้ยประกันแบบไหนที่ถูกกว่า และเหมาะกับเรามากที่สุด ซึ่งมีแนวทางการตรวจเช็ค ดังต่อไปนี้

  • 1. เลือกทุนประกันที่เหมาะสม ก็ช่วยเบี้ยประกันลดลง

    เรื่องบางเรื่องที่ผู้ขับขี่ไม่รู้ คือ ถ้าหากคุณเลือกแพคเกจที่เหมาะกับตัวรถของคุณ ก็จะช่วยประหยัดในส่วนของค่าเบี้ยประกันได้ด้วย ไม่จำเป็นเลยที่คุณต้องเลือก “ทุนประกัน” สูงสุดเพราะนั่นหมายถึงค่าเบี้ยที่คุณต้องจ่ายสูงเกินจำเป็น ลองประเมินทุนประกันที่เหมาะสมสำหรับรถของคุณว่าอยู่ที่เท่าไรโดยเทียบจากราคารถของคุณในตลาดรถมือสอง แล้วเลือกแพคเกจที่ทุนประกันใกล้เคียง ก็จะช่วยให้คุณไม่ต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันในปีนั้น ๆ แพงเกินไปได้ด้วย

  • 2. เปรียบเทียบบริษัทประกันรถยนต์ที่เหมาะและคุ้มที่สุด

    อย่างที่เรารู้กันดีว่า การเลือกเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ ชั้น 1 จะเป็นประกันที่มีราคาแพงที่สุดแต่ถ้าเราเลือกเปรียบเทียบประกันรถยนต์ออนไลน์ คุณจะไม่ต้องเสียเวลาและกังวลว่าจะเลือกผิด ขอเพียงแค่คุณลองเปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์ของแต่ละบริษัท ว่าแบบไหนคุ้มสุด ยังไม่พอ ต้องเข้ากับเงื่อนไขการใช้งานของคุณได้มากที่สุดด้วย

  • 3. กรณีเคลมรถ อาจเปลี่ยนเป็นซ่อมอู่แทนซ่อมศูนย์

    ในส่วนนี้ นอกเหนือจากการเช็คราคาประกันรถยนต์ทางออนไลน์แล้ว คุณอาจจะลดภาระค่าใช้จ่ายในกรณีที่ต้องการเคลมรถได้ ด้วยการเลือกใช้บริการอู่รถยนต์แทนการใช้อู่ศูนย์ซ่อม แต่จะต้องเลือกอู่ที่ดีและมีมาตรฐานด้วย ซึ่งถ้าคุณได้ประหยัดส่วนนี้ไป ก็จะช่วยลดค่าใช้จ่ายที่ฟุ่มเฟือยไปได้เยอะเลยทีเดียว

  • 4. ค่าเสียหายส่วนแรกมีผลต่อค่าเบี้ยประกันอย่างไร ?

    ค่าเสียหายส่วนแรก ที่ผู้เอาประกันต้องรับผิดชอบจ่ายค่าเสียหายในส่วนแรกเมื่อเป็นผู้ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น ด้วยจุดประสงค์ผู้ขับขี่ใช้รถอย่างระมัดระวัง เมื่อมีอุบัติเหตุไม่มีคู่กรณีต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกตามตกลงในกรมธรรม์ ซึ่งอัตราค่าเสียเสียหายส่วนแรกมีหลายระดับ ยิ่งเลือกจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกแพงเท่าไร ก็จะได้ค่าเบี้ยประกันรถยนต์ราคาถูกลง เช่นกันถ้าคุณเลือกแพคเกจแบบที่ไม่ต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกเลย ค่าเบี้ยก็จะแพงกว่า

  • 5. กล้องติดหน้ารถ ช่วยลดค่าเบี้ยประกันรถยนต์

    กล้องติดรถยนต์เป็นพยานชิ้นสำคัญในการเคลมประกันได้แล้ว ยังเป็น “ส่วนลด” ค่าเบี้ยประกันรถยนต์ได้อีกด้วย เพราะตามคำสั่งจากคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) กำหนดให้ลดค่าเบี้ยประกัน 5-10% กับรถยนต์ที่ติดกล้องหน้ารถ โดยสามารถบันทึกวิดีโอได้ และติดกล้องหน้ารถตลอดระยะเวลาที่เอาประกัน

และทั้งหมดที่เรากล่าวไปก็น่าจะพอที่จะเป็นข้อมูลเกี่ยวกับการตรวจ เช็คประกันรถยนต์ผ่านช่องทางออนไลน์ให้คุณได้แล้ว ช่องทางที่จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในส่วนที่ไม่จำเป็นออกไปได้ไม่น้อย และรับความคุ้มครองชนิดที่เรียกได้ว่า คุ้มค่าที่สุดสำหรับคุณนั่นเอง แต่ถ้าคุณอยากให้คุ้มค่ากว่า ต้องเลือกซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ที่นี่ MrKumka.com เพราะที่นี่ “คุ้มค่า” สมชื่อ กดทีเดียว ! ก็เห็นราคาของบริษัทประกันมากมายให้คุณได้เลือก เพื่อให้คุณได้รับความคุ้มค่าในการซื้อประกันรถยนต์มากที่สุด

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่