รถชนไม่มีประกัน ผลเสียอะไรบ้างที่จะตามมาหากคุณ “ไม่มีเงินซ่อมรถ”

แชร์ต่อ
ทำประกันรถยนต์เพื่อป้องกันความเสียหายจากอุบัติเหตุ ที่ MrKumka.com

รถเกิดอุบัติเหตุว่าแย่แล้ว แต่ถ้าหาก รถชนไม่มีประกัน ยิ่งแย่กว่าเดิมอีก ไหนจะค่าซ่อมรถตัวเอง ค่าซ่อมรถคู่กรณี และค่าเสียหายอื่น ๆ บอกเลยว่า “ยับ” และยิ่งถ้าหากคุณไม่มีเงินซ่อมจะเกิดอะไรขึ้น MrKumka ได้รวบรวมรายละเอียดที่น่าสนใจมาให้เรียบร้อยแล้ว ไปทำความคุ้นเคยพร้อม ๆ กันได้เลย

ถ้าขับรถชนไม่มีประกัน เรื่องจะจบลงยังไง !?

เมื่อ ขับรถชน ไปชนคันอื่น บวกกับรถตัวเองไม่มีประกัน บอกเลยว่า “ดวงตก” ของจริง ! แล้วเรื่องนี้จะลงเอยแบบไหน จบด้วยดีหรือไม่ ไปดู 2 กรณีที่เรานำมาบอกต่อกันเลย

ชนกับรถไม่มีประกันเหมือนกัน

กรณีที่รถของคุณและรถของคู่กรณีไม่มีประกันทั้งคู่ ใช่ว่าจะสามารถหยวน ๆ กันได้ ยิ่งคุณเป็นฝ่ายผิดก็ยิ่งต้องรับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้น แต่โชคยังดีที่สามารถ “ต่อรอง” ค่าเสียหายได้ตามความเหมาะสม เนื่องจากไม่มีประกันทั้งคู่ แต่ถ้าหากคู่กรณีกลัวหรือระแวงว่าคุณจะไม่ยอมจ่าย อาจต้องเหนื่อยหน่อย เพราะคู่กรณีจะต้องไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน เพื่อกันคุณหนียังไงล่ะ

ชนกับรถที่มีประกันชั้น 1

รถไม่มีประกัน เป็นฝ่ายผิด หลายคนมองว่าชนกับรถที่มีประกันชั้น 1 ถือว่าโชคดี เพราะเขาอาจสงสารแล้วซ่อมเอง แต่ต่อให้คู่กรณีสงสารคุณยังไง บริษัทประกันของเขาไม่มีทางยอมอ่อนข้อให้แน่นอน โดยเฉพาะประกันชั้น 1 แบบซ่อมห้าง บอกเลยว่างานนี้มีปาดเหงื่อ ! แถมยังเป็นเคสที่ต่อรองได้ยากมาก ๆ เพราะบริษัทประกันจะต้องรักษาผลประโยชน์ของตัวเอง ยิ่งถ้าคุณทำทีว่าไม่มี ไม่หนี และไม่จ่าย บอกเลยว่าจบลงด้วยการโดนฟ้องแน่นอน

คงพอจะรู้คร่าว ๆ แล้วว่าประกันภัยรถยนต์สำคัญมากแค่ไหน พอไม่มีประกันแล้วเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา ไม่ว่าคู่กรณีจะมีหรือไม่มีประกัน คุณก็เจ็บอยู่ดี แต่จะเจ็บมาก เจ็บน้อย ก็แล้วแต่กรณีไป ดังนั้นการเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ติดรถเอาไว้ คงเป็น “ตัวเลือก” ที่ดีที่สุดแล้วล่ะ

“ความสำคัญ” ของประกันภัยรถยนต์ ที่บางคนอาจมองข้าม

ความสำคัญของประกันภัยรถยนต์ ซื้อประกันที่ MrKumka.com

ต้องบอกก่อนว่าการทำประกันภัยรถยนต์ ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องเลือกซื้อประกันชั้น 1 ที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมมากที่สุดเสมอไป เพราะอย่าลืมว่ามันคือประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ สามารถเลือกกรมธรรม์(ความคุ้มครอง) ที่ตอบโจทย์ได้อย่างอิสระ ไม่ต้องดีที่สุด แต่อุ่นใจก็ถือว่าใช้ได้แล้วล่ะ หากคุณยังมองภาพไม่ออก เราได้รวบรวมความสำคัญมาให้คุณทำความเข้าใจคร่าว ๆ แล้ว โดยมีรายละเอียดดังนี้

ประหยัดเงิน

หลายคนมองว่าต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันอยู่ตลอด การซื้อประกันภัยรถยนต์จะช่วยให้ประหยัดเงินได้ยังไง ? หากคุณลองมองให้ไกลกว่าการจ่ายค่าเบี้ย เช่น กรณีที่ขับรถชนกับรถคันอื่น ขับรถชนฟุตบาท หรืออื่น ๆ ดู ก็จะรู้ว่าช่วยประหยัดเงินได้จริง แถมช่วยได้เยอะมาก ๆ เพราะคุณไม่ต้องควักเงินจ่ายค่าซ่อมรถของตัวเอง หรือรถของคู่กรณีเลยสักสตางค์เดียว เนื่องจากบริษัทประกันจะดูแลและรับผิดชอบทั้งหมด (ขึ้นอยู่กับประเภทประกัน และกรมธรรม์ที่เลือกซื้อ)

คุ้มครองอย่างครอบคลุม

นอกจากประกันภัยรถยนต์จะเข้ามามีบทบาทในการ “คุ้มครองเมื่อเกิดอุบัติเหตุ” แล้ว ยังช่วยคุ้มครองในด้านอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นภัยพิบัติธรรมชาติ การโจรกรรม ค่าซ่อมรถ หรือแม้กระทั่งการประกันตัวผู้ขับขี่ในคดีอาญา บอกเลยว่าไม่ว่าจะเกิดอุบัติเหตุสักกี่ครั้งก็อุ่นใจ เพราะประกันภัยยินดียืนเคียงข้างคุณเสมอ

ไม่ต้องสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาล

กรณีที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุบนท้องถนน ไม่ว่าจะตัวผู้เอาประกันก็ดี หรือคู่กรณีก็ดี ประกันพร้อมซัพพอร์ต “ค่ารักษาพยาบาล” ให้ตามวงเงินที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ ซึ่งถือว่าช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ได้เยอะมากเลยทีเดียว

มีคนช่วยเหลือเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

เมื่อเดินทางไกลแล้วรถเกิดอุบัติเหตุ เป็นใครก็ใจเสียกันทั้งนั้น แต่จะดีกว่าไหม ? หากมีคนพร้อมอยู่เคียงข้างคุณ ไม่ว่าจะเกิดอุบัติเหตุที่ไหน เวลาใดก็ตาม เพียงแค่ติดต่อบริษัทประกันและแจ้งพิกัด รอไม่นานจะมีเจ้าหน้าที่ประกันเดินทางมาหาคุณทันที นอกจากนี้บางกรมธรรม์ยังยินดีจัดหาที่พักให้คุณอีกด้วย

เห็นแล้วใช่ไหมว่า “ประกันภัยรถยนต์” มีประโยชน์มากกว่าที่คิด ให้คุณได้มากกว่าการคุ้มครองความเสียหายอันเนื่องมาจากอุบัติเหตุ แถมยังมอบความอุ่นใจให้คุณตลอดการเดินทาง ไม่ต้องพะว้าพะวังเรื่องอะไรเลยสักนิด โดยเฉพาะค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นตามมา

*หมายเหตุ: ก่อนตัดสินใจซื้อประกันภัยรถยนต์แต่ละครั้ง แนะนำให้สอบถามเงื่อนไขและรายละเอียดความคุ้มครองให้ดีก่อน เพื่อผลประโยชน์สูงสุดของคุณเอง

หากในตอนนี้รถยนต์คู่ใจของคุณยังคงไม่มีประกัน อย่าปล่อยไว้นานเกิดไป เพราะ “อุบัติเหตุไม่เลือกเวลาเกิด” และการเกิดเหตุไม่คาดฝันแต่ละครั้ง ไม่มีใครรู้ล่วงหน้าได้เลยว่า จะสร้าง “ความเสียหาย” รุนแรงมากน้อยขนาดไหน ดังนั้นการเลือกซื้อ “ความคุ้มครอง” ที่อุ่นใจ แม้จะเป็นประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 ก็ยังช่วยให้คุณอุ่นใจและหายห่วงได้มากกว่า เลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ได้แล้ววันนี้ ที่เว็บไซต์ MrKumka.com

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่