เช็ค ! สถิติการเคลมประกันโรคมะเร็ง เนื่องจากคนไทยป่วยด้วยโรคมะเร็งมากขึ้น

แชร์ต่อ
สถิติการเคลมประกันโรคมะเร็ง เนื่องจากคนไทยป่วยด้วยโรคมะเร็งมากขึ้น

ในปัจจุบันมีคนป่วยเป็นโรคมะเร็งเพิ่มมากขึ้น จึงทำให้หลายคนเกิดความสงสัยว่า สถิติการ เคลมประกันโรคมะเร็ง เพิ่มขึ้นตามไปด้วยหรือไม่ หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่กำลังหาข้อมูลในส่วนนี้ เพื่อประกอบการตัดสินใจก่อนซื้อประกัน หรือเพราะเหตุผลใด ๆ ก็ตาม MrKumka รวบรวมประเด็นที่น่าสนใจมาให้แล้ว ไปดูกันเลย

ยอดเคลมประกันโรคมะเร็งสูง เพราะคนรุ่นใหม่เป็นโรคร้ายเยอะขึ้น !?

ในสื่อโซเชียลมีคนพ่ายแพ้ให้กับโรคร้ายอย่าง “มะเร็ง” เยอะแยะมากมาย ล่าสุดคือ “คุณหมอกฤตไท” ที่พ่ายพิษมะเร็งด้วยวัย 29 ปี รวมถึงคนอื่น ๆ ที่ออกมาโพสต์เล่าเส้นทางการเป็นมะเร็ง พร้อมกับเตือนภัยปัจจัยเสี่ยง ที่อาจนำพาคุณไปสู่โรคร้าย จึงทำให้หลายคนเกิดความสงสัยว่า คนรุ่นใหม่เป็นมะเร็งกันเยอะขึ้นจริงมั้ย ? โรคมะเร็งไม่ใช่โรคคนแก่อีกต่อไปแล้วหรือเปล่า ?

ต้องบอกแบบนี้ว่าในปัจจุบันในบ้านเรามีผู้ป่วยโรคมะเร็งเพิ่มขึ้นทุกปี แถมแต่ละปีมีจำนวนผู้ป่วยแตะ 140,000 คน หมายความว่า “โรคมะเร็งกลายเป็นสาเหตุการตายอันดับ 1 ของคนไทย”

โรคมะเร็ง ไม่ใช่โรคคนแก่

จริง ๆ แล้วมะเร็งไม่รู้หรอกว่าผู้ป่วยคนนั้น ๆ อายุเท่าไหร่ เนื่องจากมะเร็งสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ไม่อยากให้ชะล่าใจในการใช้ชีวิต แนะนำให้ดูแลตัวเอง และสังเกตความผิดปกติของร่างกายให้ดีอยู่เป็นประจำ

เพราะนั่นจะทำให้เห็นความผิดปกติได้เร็ว และรักษาได้ทันท่วงที ยกตัวอย่าง ผู้หญิงคนหนึ่งที่เป็น “มะเร็งเต้านม” หนึ่งในโรคร้ายที่เริ่มส่งสัญญาณตั้งแต่อายุ 26 ปี แต่ชะล่าใจจนปล่อยเวลาล่วงเลยมาจนตัวเธอเองอายุย่าง 29 ปี

จุดเริ่มต้นคือเธอเคยผ่าตัดก้อนเนื้อมาก่อนในช่วงวัย 20 ต้น ๆ และด้วยความกังวลจึงทำให้ติดนิสัยคลำเต้านมมาโดยตลอด เมื่อสัมผัสเจอก้อนเนื้อในวัย 26 ปี ก็ไม่ได้พาตัวเองไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจเพิ่มเติม เพราะเธอมีภาพจำว่าเมื่อไปหาหมอต้องผ่าตัด ก็เลยปล่อยมาเรื่อย ๆ และรู้สึกมาตลอดว่าก้อนเนื้อที่คลำเจอ มีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ แถมยังเจอครบน้ำที่ชุดชั้นในอีกด้วย มารู้ตัวอีกที “ความละเลย” เกือบทำให้โรคมะเร็งเต้านมระยะที่ 2 เกินจะรับมือได้

สุดช็อก ! ยอดผู้ป่วยโรคมะเร็งเพิ่มสูงขึ้น !

ชวนเปรียบเทียมประกันมะเร็ง กับ MrKumka

จากผลการวิจัยครั้งใหญ่จากประชากรนับล้านคน หลายร้อยประเทศทั่วโลก บ่งชี้ว่าคนหนุ่มสาวที่มีอายุไม่เกิน 50ปี เป็นโรคมะเร็งเพิ่มขึ้นถึง 79% ตลอดช่วง 3 ทศวรรษที่ผ่านมา โดยผลการศึกษาล่าสุดถูกตีพิมพ์ในวารสารการแพทย์ BMJ Oncology แสดงให้เห็นว่าคนที่อายุน้อยป่วยเป็นโรคมะเร็งเพิ่มขึ้น จากเดิม 1.82 ล้านคน ในปี ค.ศ.1990 เป็น 3.26 ล้านคน ในปี ค.ศ.2019

นอกจากนี้สัดส่วนผู้ที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ที่มีอายุประมาณ 30-40 ปี เพิ่มสูงขึ้น 27% ทำให้ปัจจุบันมีคนอายุต่ำกว่า 50 ปี ที่เสียชีวิตไปก่อนวัยอันควรด้วยโรคมะเร็ง “มากกว่าปีละ 1 ล้านคนทั่วโลก” โดยผู้ป่วยมะเร็งมีจำนวนเพิ่มขึ้นมากที่สุด คิดเป็นสัดส่วนที่พบได้ราว 13.7 คน ต่อประชากร 100,000 คน รวมถึงมีอัตราการเสียชีวิตเพิ่มสูงมากขึ้นที่ 3.5 คน ต่อประชากร 100,000 คน

เปิดสถิติการเคลมโรคร้ายแรง ปี 2019-2021

ทาง AIA ได้ออกมาเปิดสถิติการเคลมโรคร้าย ย้อนหลังปี 2019-2021 ว่า จำนวนการเคลมโรคร้ายแรงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในปีล่าสุด (ปี ค.ศ.2021) มีจำนวนการเคลมมากถึง 3,695 เคส หรือเทียบเท่ากว่า 300 เคสต่อเดือน และในบริษัท AIA มียอดการเคลมโรคร้ายแรงอย่างโรคมะเร็ง มากถึง 70% สะท้อนให้เห็นว่า “คนเป็นโรคมะเร็งมากขึ้นทุกปี และโรคมะเร็งเต้านมมีการเคลมสูงที่สุด” โดยมีสถิติการเคลมประกันโรคร้ายแรง ดังนี้

จำนวนกรมธรรม์เคลมโรคร้ายแรง
ปี สัดส่วนการเคลม
2021 3,695 เคส
2020 3,498 เคส
2019 3,133 เคส
5 อันดับแรกในการเคลมโรคร้ายแรง
โรคร้ายแรง 2019 2020 2021
โรคมะเร็ง 75% 73% 74%
โรคกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน 10% 9% 8%
โรคหลอดเลือดสมอง 7% 8% 7%
โรคไตวาย 2% 2% 3%
โรคเนื้องอกในสมอง 2% 2% 2%
10 อันดับการเคลมโรคมะเร็ง ปี 2021
โรคมะเร็ง (จำแนกตามอวัยวะ) สัดส่วนการเคลม
มะเร็งเต้านม 34%
มะเร็งปอด 8%
มะเร็งลำไส้ใหญ่ 7%
มะเร็งไทรอยด์ 6%
มะเร็งมดลูก 5%
มะเร็งปากมดลูก 4%
มะเร็งตับ 4%
มะเร็งรังไข่ 3%
มะเร็งทวารหนัก 3%
มะเร็งต่อมลูกหมาก 2%

มีประกันสุขภาพแล้ว ควรทำประกันมะเร็งเพิ่มไหม ?

อีกหนึ่งคำถามที่หลายคนให้ความสนใจ คือ มีประกันสุขภาพอยู่แล้ว จำเป็นต้องซื้อประกันมะเร็งเพิ่มมั้ย ? คำตอบคือหากต้องการได้รับความคุ้มครองที่ตอบโจทย์ การซื้อประกันมะเร็งควบคู่กัน จะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย รวมถึงค่ารักษาพยาบาลได้ครอบคลุมมากกว่า ซึ่งการจ่ายก็จะแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ คือ การแบ่งจ่ายตามระยะที่พบมะเร็ง หรือการจ่ายเงินก้อนเมื่อมีการตรวจพบมะเร็ง รวมถึงการชดเชยเมื่อพักรักษาตัวในโรงพยาบาล (ด้วยโรคมะเร็ง)

ชวนเปรียบเทียมประกันมะเร็ง กับ MrKumka

หลายคนมักมองว่าประกันโรคร้ายเป็น “ค่าใช้จ่าย” ที่ค่อนข้างแพง แต่จริง ๆ แล้วในปัจจุบันมีเบี้ยประกันให้เลือกหลากหลาย สามารถเปรียบเทียบประกันมะเร็งกับ MrKumka ก่อนตัดสินใจซื้อได้ โดยมีขั้นตอนดังนี้

  1. เข้าไปที่เว็บไซต์ MrKumka.com คลิก ‘เช็คราคา’ ที่เมนูประกันมะเร็ง
  2. กรอกข้อมูลต่าง ๆ ให้ครบถ้วน ดังนี้
    • เพศ
    • วันเดือนปีเกิด
    • ส่วนสูง/น้ำหนัก
    • ตอบคำถาม เช่น เคยสูบบุหรี่หรือไม่, ดื่มแอลกอฮอล์หรือไม่ รวมถึงคุณเคยมีอาการแสดงของโรคมะเร็ง หรือสภาพทางการแพทย์ที่เป็นผลมาจากมะเร็ง อันเป็นเหตุให้ต้องไปพบแพทย์เพื่อวินิจฉัย หรือตรวจรักษามาก่อนหรือไม่
  3. จากนั้นระบบจะค้นหาประกันโรคมะเร็งจากบริษัทต่าง ๆ ที่เหมาะสม และตอบโจทย์มาให้คุณเลือกมากมาย สามารถศึกษาเงื่อนไขและรายละเอียด หรือเปรียบเทียบเบี้ยประกันและความคุ้มครองของแต่ละบริษัทได้เลย

ขอย้ำอีกครั้งแบบชัด ๆ เน้น ๆ ว่า “โรคมะเร็งมีโอกาสเกิดขึ้นได้กับทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย” นอกจากจะต้องเช็กความผิดปกติของร่างกาย หรือตรวจสุขภาพเป็นประจำแล้ว การเลือกซื้อประกันสุขภาพ และประกันมะเร็งติดเอาไว้ จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของคุณได้มาก ๆ เลยทีเดียว ถ้าไม่รู้ว่าจะต้องซื้อกับที่ไหน กรมธรรม์แบบใด ไว้ใจให้ MrKumka ดูแลคุณ

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่