เปิด ! อาชีพขอ สินเชื่อรถยนต์ ที่ไฟแนนซ์อนุมัติยาก และอาชีพที่ไฟแนนซ์อนุมัติง่าย

แชร์ต่อ
อาชีพขอสินเชื่อซื้อรถที่ไฟแนนซ์อนุมัติยากที่สุด มีอะไรบ้าง ดูได้ที่ MrKumka.com

รู้ไหมว่า “หน้าที่การงาน” ของเรา ส่งผลต่อการ “อนุมัติสินเชื่อรถยนต์” ด้วยนะ ! MrKumka จึงจะพาคุณไปส่องว่า อาชีพที่ขอสินเชื่อรถยนต์ที่ไฟแนนซ์รถยนต์อนุมัติยาก แล้วอาชีพไหนที่ขออนุมัติง่ายมาก เพื่อให้คุณนำข้อมูลไปประกอบการตัดสินใจก่อนเลือกกู้ซื้อรถ มีข้อมูลที่น่าสนใจอะไรบ้าง ไปหาคำตอบพร้อม ๆ กับเราได้เลย

3 อาชีพขอ สินเชื่อรถยนต์ ที่ไฟแนนซ์รถยนต์อนุมัติยากที่สุด

แม้ว่าในปัจจุบันใครต่อใครจะบอกว่า “การขอสินเชื่อรถยนต์” เป็นเรื่องง่าย ไม่ยุ่งยากเท่าเมื่อก่อน แต่ในส่วนของ “อาชีพ” บางอาชีพยังมีข้อจำกัดอยู่ ไปดูกันเลยว่ามีอาชีพไหนบ้าง ที่กู้ซื้อรถไฟแนนรถยนต์ซ์อนุมัติสินเชื่อยากมาก ๆ หรือในบางครั้งแทบไม่มีโอกาสผ่านอนุมัติเลย

  • 1. ธุรกิจส่วนตัวที่ไม่ได้จดทะเบียนพาณิชย์

    ต่อให้ธุรกิจของคุณจะขายดิบขายดีแค่ไหน มีหน้าร้านหรือไม่ แต่ถ้าหาก “ไม่ได้จดทะเบียนพาณิชย์/ทะเบียนการค้า” ไฟแนนซ์รถยนต์จะอนุมัติสินเชื่อซื้อรถยากมาก เพราะมองว่าไม่มีความมั่นคง ไม่มีแหล่งกิจการที่ชัดเจน นอกจากนี้ยังไม่สามารถตรวจสอบ “แหล่งรายได้” อย่างตรงไปตรงมาได้ หรือพูดง่าย ๆ ว่าบริษัทสินเชื่อไม่เชื่อใจ กลัวว่าจะถูกฉ้อโกง จึงไม่ปล่อยอนุมัติ

  • 2. อาชีพสีเทา

    ไม่ว่าจะเป็นการปล่อยเงินกู้ ขายหวยใต้ดิน เปิดบ่อน หรืออาชีพใด ๆ ที่สุ่มเสี่ยง ขัดต่อกฎหมายต่าง ๆ แน่นอนว่าโอกาสที่จะได้รับการอนุมัติสินเชื่อนั้น “น้อยมาก” เลยล่ะ

  • 3. ฟรีแลนช์ หรืออาชีพอิสระ

    ถ้าจะบอกว่าฟรีแลนช์หรืออาชีพอิสระ มีโอกาสได้รับอนุมัติสินเชื่อน้อยมาก คงไม่ใช่เรื่องที่ถูกสักเท่าไหร่ เพราะจริง ๆ แล้วยังมีโอกาสอยู่ เพียงแต่อาจจะมี “เงื่อนไข” ที่มากกว่าคนที่มีแหล่งรายได้ชัดเจน อย่าง ‘พนักงานเงินเดือน’ เล็กน้อย โดยจะเน้นไปที่เอกสารแสดงรายรับที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และหลักฐานการประกอบอาชีพ เช่น สัญญาจ้าง, ใบเสนอราคา, ใบหักภาษี ณ ที่จ่าย และอื่น ๆ

สำหรับคนที่อยากจะซื้อรถ แต่กลัวจะขอสินเชื่อไม่ผ่าน เพราะรู้ตัวเองดีว่าไม่มีสลิปเงินเดือน ไม่ต้องกังวเลย เพียงแค่จัดเตรียมเอกสารแสดงรายได้ให้พร้อม รวมถึงนำเงินที่ได้จากการทำงานเข้าสู่ระบบธนาคาร เพื่อให้ง่ายต่อการตรวจสอบ หรือสอบถามไฟแนนช์ดูก่อน ว่าต้องใช้เอกสารหรือต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง ‘อาจ’ ช่วยให้การขอสินเชื่อง่ายมากขึ้น

อาชีพไหนซื้อรถง่ายเกิ้น “ยื่นปุ้บ อนุมัติปั้บ”

อายุไม่ถึง 20 ซื้อรถได้ไหม ? หาคำตอบกับ MrKumka.com

เมื่อมียากแล้วต้องมีง่าย ว่าด้วย‘เงื่อนไข’ ในการขอสินเชื่อรถยนต์ หลังออกรถใหม่ ไม่มีอะไรซับซ้อน และไม่ยากอย่างที่คิด ขอแค่มี “รายได้มั่นคง” และมีรายได้มากกว่า 2 เท่าของค่างวด ยื่นขอสินเชื่อได้สบาย ๆ ซึ่งแต่ละอาชีพจะมีเงื่อนไข และการเตรียมเอกสารที่แตกต่างกันออกไป

  • 1. พนักงานเงินเดือน

    กลุ่มอาชีพนี้จัดเป็น “กลุ่มอาชีพที่มีความมั่นคงสูง” มีความน่าเชื่อถือ บริษัทสินเชื่อมองว่า “มีความเสี่ยงต่ำ” แถมยังมีความสามารถในการชำระหนี้ แม้ว่าจะฐานเงินเดือนต่ำ แต่ถ้าหากมีค่า OT ค่าคอมฯ หรืออื่น ๆ ที่ผ่านบัญชีและมีสลิปเงินเดือน บอกเลยว่าขอสินเชื่อรถยนต์ง่ายมาก

  • 2. ค้าขาย

    หากคุณประกอบอาชีพค้าขายและต้องการขอสินเชื่อซื้อรถ อย่าได้คิดกังวลกลัวจะขอสินเชื่อไม่ผ่าน เพราะไม่มีหลักฐานการเงินที่ชัดเจน หน้าที่ของคุณคือการทำให้ไฟแนนช์เห็นถึง “ความมั่นคง” หากมีแหล่งขายชัดเจน ให้แนบสัญญาเช่าไปพร้อม ๆ กับหลักฐานอื่น ๆ ดังนี้

    • ภาพถ่ายสต็อกสินค้า หรือสินค้าที่ขายอยู่
    • แผงขาย หรือบริเวณที่อยู่
    • บิลหรือใบเสร็จซื้อ-ขาย

    สิ่งเหล่านี้ถือเป็น “แหล่งที่มาของรายได้” แต่เกณฑ์การประเมินจะแตกต่างจากพนักงานประจำ ตรงที่ “รายได้จะเพิ่มขึ้นเป็น 3 เท่าของค่างวด” เพราะไฟแนนช์มองว่า “ความเสี่ยงสูง เนื่องจากความมั่นคงในอาชีพน้อย รายได้ไม่คงที่” และอย่ามองข้าม “กระแสเงินที่ไหลเวียนในบัญชี” เด็ดขาด เพราะในส่วนนี้ก็ช่วยให้ได้รับอนุมัติง่ายเช่นกัน

  • 3. เกษตรกร

    กรณีที่เป็นเกษตรกร หากนำเงินที่ได้จากการขายผลผลิตเข้าธนาคาร พร้อมกับประกอบอาชีพบนที่ดินของตัวเอง จะทำให้ความน่าเชื่อถือเพิ่มขึ้น แทบไม่ต้องกังวลว่าจะกู้ไม่ได้เลยด้วยซ้ำ หลักฐานเดียวที่สามารถใช้ยืนยันได้ดีที่สุด คือ Book Bank จำไว้ว่าเมื่อรายได้เกิดขึ้นเมื่อไหร่ ให้นำเข้าธนาคารก่อนเป็นอันดับแรก เพื่อให้ทางไฟแนนช์เห็นถึง “ความสามารถในการชำระหนี้”

  • 4. อาชีพรับเหมา

    อาชีพรับเหมาในที่นี้ เหมารวมไปถึงงานก่อนสร้าง งานรับจ้างเหมา งานวางระบบสาธารณูปโภค ซึ่งจัดอยู่ในหมวดอาชีพที่มีรายได้ไม่แน่นอน จำเป็นจะต้อง “สร้างหลักฐานทางรายได้” เช่น ประกอบอาชีพรับเหมาเย็บเสื้อผ้า ให้แนบหลักฐานการทำงาน ดังนี้

    • แบบประกอบการตัดเย็บผ้า แสดงให้เห็นว่างานที่สั่งมาใช้ผ้าสีอะไร รูปแบบเป็นแบบไหน สั่งตัดกี่ตัว
    • บัญชีรายรับ-รายจ่าย ‘เขียนมือ’ โดยจะต้องมีรายได้เข้าเดือนละ 5-6 ครั้ง กรณีที่ได้รับรายได้เป็นเงินสดให้นำเข้าบัญชีทันที

    ซึ่งเงื่อนไขของกลุ่มอาชีพนี้จะคล้ายกับอาชีพค้าขาย ตรงที่จะต้องมีรายได้ 3 เท่าของค่างวด เนื่องจากยังเป็นกลุ่มที่รายได้ไม่มั่นคง หากมีกระแสเงินไหลเวียนในบัญชีที่ดี ก็จะช่วยให้การอนุมัติสินเชื่อง่ายขึ้นเช่นเดียวกัน

ทั้งหมดนี้คือรายละเอียดและการเตรียมตัวคร่าว ๆ ของคนกลุ่มอาชีพที่ขอสินเชื่อได้ง่าย ๆ แต่ถ้าหากไม่มั่นใจว่าจะต้องเตรียมตัวยังไง ใช้เอกสารอะไรบ้าง หรือตัวเองมีคุณสมบัติในการขอสินเชื่อซื้อรถหรือไม่ แนะนำให้ติดต่อสอบถามไฟแนนช์ก่อนได้ เพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน และไม่ต้องเสียเวลาเตรียมตัวมากมายนัก

อายุไม่ถึง 20 ซื้อรถได้ไหม ?

จริง ๆ แล้วการออกรถใหม่ไม่ได้มีการกำหนด “อายุ” เอาไว้ แต่ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า คนที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี ถือเป็นผู้ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ แถมในด้านของกฎหมายยังไม่อนุญาตให้ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ขับรถได้อีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น “การตัดสินใจ” ยังไม่เฉียบขาดเท่ากับคนที่บรรลุนิติภาวะแล้ว หากต้องการออกรถด้วยชื่อของตัวเอง การยื่นขอสินเชื่อรถยนต์จะยากมาก ๆ มีโอกาสที่ไฟแนนช์รถยนต์จะปฏิเสธสูง ด้วยเหตุผลทางด้านเอกสารแสดงรายได้ และเงื่อนไขต่าง ๆ

การขอสินเชื่อซื้อรถ แม้ไม่มีสลิปเงินเดือนแต่มีโอกาสขอสินเชื่อผ่าน ขอแค่เตรียมตัว เตรียมเอกสารให้พร้อม โดยเฉพาะ “หลักฐานแสดงรายได้” หรืออื่น ๆ ตามที่ไฟแนนช์ร้องขอ แต่ถ้าหากอายุต่ำกว่า 20 ปี โอกาสในการขอสินเชื่อผ่านแทบเป็นศูนย์ ด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่างที่ทางไฟแนนช์มองว่า “คนกลุ่มนี้มีความเสี่ยงสูง ความสามารถในการชำระหนี้ค่อนข้างต่ำ” ดังนั้นหากต้องการขอสินเชื่อรถยนต์ แนะนำให้สอบถามรายละเอียดและเงื่อนไขต่าง ๆ ให้ดีก่อน

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่