เช่ารถขับไปต่างจังหวัด VS ขับรถไปเอง แบบไหนดีกว่ากัน ?

แชร์ต่อ
เช่ารถขับไปต่างจังหวัด VS ขับรถไปเอง แบบไหนดีกว่ากัน

หนึ่งในคำถามที่หลายคนให้ความสนใจ คือ เช่ารถขับไปต่างจังหวัด vs ขับรถไปเอง แบบไหนตอบโจทย์ได้มากกว่า ซึ่งจริง ๆ แล้วเป็นคำถามปลายเปิด ที่ยากจะหา “คำตอบ” ที่ชัดเจน MrKumka จึงได้รวบรวมคำตอบของทั้ง 2 แบบ มาให้คุณได้ ‘คิดตาม’ และพิจารณาว่าแบบไหนตอบโจทย์ตัวเองมากที่สุดไปพร้อม ๆ กัน ถ้าพร้อมแล้วก็ไปลุยกันเลย

เลือกเช่ารถขับไปต่างจังหวัด ตอบโจทย์ได้มากกว่าจริงหรือ ?

หลายคนเลือก ‘เช่ารถ’ เพราะมองว่าตอบโจทย์ได้มากกว่าในหลาย ๆ เรื่อง ถ้าอย่างนั้นเราไปดูกันเลยว่าจะตอบโจทย์ได้มากกว่าจริงมั้ย ?

ปลอดภัย

เมื่อเจอ ‘ข้อดี’ ข้อแรกหลายคนก็เกิดความสงสัยขึ้นมาว่า จะปลอดภัยกว่าได้ยังไง ในเมื่อสุดท้าย ‘เรา’ ก็ต้องเป็นคนขับอยู่ดี แล้วแตกต่างจากการขับรถของตัวเองยังไง บอกตรงนี้เลยว่า “ต่างมาก” เพราะบริษัทรถเช่าที่มีในท้องถิ่น จะช่วยให้คุณ “ลดความเหนื่อยล้า” จากการเดินทางได้เป็นอย่างดี

เพราะถ้าหากขับรถของตัวเองไปท่องเที่ยว กว่าจะถึงจุดหมายปลายทาง ขับรถเที่ยวไปสถานที่ต่าง ๆ ที่แพลนเอาไว้ แถมยังต้องขับรถกลับอีก ลองคิดดูสิว่าร่างกายของคุณจะรับไหวมั้ย ? ดังนั้นการเลือกใช้บริการรถเช่าของจังหวัดนั้น ๆ จะช่วยให้คุณและครอบครัว เดินทางท่องเที่ยวได้อย่างปลอดภัย ไร้กังวล แถมยังลด “ความเสี่ยง” ในการเกิดอุบัติเหตุได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ

นั่งรถรุ่นไหนก็ได้

หากคุณอยากเปลี่ยนรถให้เข้ากับสถานที่ท่องเที่ยวที่ไป ไม่ว่าจะด้วยความปลอดภัย ความสะดวกสบาย หรือความสวยงาม (เมื่ออยากถ่ายรูปแบบติดรถ หรือมีรถเป็นพร็อพ) ถ้าเป็นรถของตัวเองบอกเลยว่าตัด ‘โอกาส’ เรื่องนี้ไปได้เลย แต่ถ้าเป็นรถเช่าแล้วล่ะก็ จิ้มเลือกได้เองตามใจชอบ ที่สำคัญคือบริษัทรถเช่าส่วนใหญ่ มักให้บริการเช่ารถรุ่นใหม่ ๆ อยู่เสมอ รับรองเลยว่าไม่ตกเทรนด์แน่นอน

รู้งบประมาณล่วงหน้า

ตามปกติแล้วบริษัทรถเช่า มัก “สรุปยอดค่าใช้จ่าย” ก่อนที่คุณจะรับรถ ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายที่ ‘อาจจะ’ บานปลายเลยสักนิด ยิ่งถ้าหากเดินทางไปกันหลายคน ยังสามารถช่วยกันออกค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ได้ นอกจากจะช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายแล้ว คนในทริปยังได้ใช้เวลาร่วมกันอีกด้วย

ได้ถนอมรถตัวเอง

การขับขี่รถระยะทางไกล แบบฉบับ “รถของตัวเอง” แม้จะให้ความสะดวกสบาย และความอุ่นใจได้มากกว่าก็จริง แต่การเดินทางในแต่ละครั้งไม่ได้ราบรื่นเสมอไป ไม่ว่าจะด้วยสภาพถนน สภาพอากาศ หรืออื่น ๆ ที่ล้วนกลายเป็น “อุปสรรค” ในการเดินทางได้ตลอดเวลา ซึ่งถ้าหากมีอุปสรรคเยอะ ยิ่งทำให้รอบการบำรุงรักษารถมาเร็วขึ้น การเลือกใช้บริการรถเช่าจึงช่วย “ถนอม” รถของคุณได้ดีที่สุด

ประหยัดเวลา

กรณีที่คุณต้องการเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดที่มีสนามบิน เช่น เชียงใหม่ อุบลราชธานี หรืออื่น ๆ สามารถเลือกใช้บริการรถเช่าในจังหวัดนั้น ๆ ได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาขับรถมาเองหลายร้อยกิโล แถมในปัจจุบันบริษัทรถเช่าส่วนใหญ่ก็ยินดีส่งรถให้คุณถึงหน้าสนามบิน ถึงปุ้บเที่ยวต่อได้ปั้บ ประหยัดเวลา และวางแพลนเที่ยวได้เยอะมากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าเลยล่ะ

เป็นยังไงกันบ้าง ? สำหรับ “ข้อดี” ของการเลือกใช้บริการบริษัทรถเช่า ตอบโจทย์ความต้องการแทบทุกด้านเลยใช่มั้ยล่ะ ? แต่ถึงอย่างนั้นก็อย่าเพิ่งหลงดีใจ แพลนสถานที่ท่องเที่ยวจนลืม “ระวัง” ถ้าอย่างนั้นเราไปดูกันต่อเลยดีกว่า “ต้องดูอะไรบ้างก่อนเช่ารถ” เพื่อให้การเดินทางท่องเที่ยวของสุดเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ

ไม่อยากเซ็ง ! ก่อนเช่ารถต้องดูอะไรก่อน ?

ก่อนจะเช่ารถขับ ต้องดูอะไรบ้าง MrKumka.com มีคำตอบมาให้คุณ

แม้ว่าหลายคนจะหาและเช็กข้อมูลบริษัทรถเช่ามาเป็นอย่างดีแล้ว แต่ก็อย่าได้คิดชะล่าใจจนไม่ “ดู” หรือตรวจสอบอะไรให้ดีก่อน ซึ่งเราได้ทำการรวบรวม “สิ่งที่ต้องดู” เมื่อตัดสินใจเช่ารถขับเอง มาให้คุณได้ระมัดระวังตัวเองเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

  • เก็บหลักฐานการชำระเงิน และเบอร์โทรศัพท์ของผู้ให้บริการให้ดี : เพื่อความปลอดภัย หรือเผื่อไว้ในตอนที่เกิดเหตุฉุกเฉิน
  • ตรวจเอกสาร ข้อตกลง เงื่อนไขในสัญญาอย่างละเอียด : เพื่อปกป้องสิทธิ์ของตัวเอง และป้องกันการทำผิดสัญญาแบบไม่รู้ตัว
  • สอบถามข้อมูลกับผู้ให้บริการ ตัวรถมีประกันรับผิดชอบหรือไม่ : หากผู้ให้บริการบอกว่ามีประกัน ก็ควรตรวจสอบใบรับประกันด้วย และถ้าเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น “ผู้เช่าไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบ” แต่ถ้ามีการเรียกร้องค่าเสียหาย หรือเรียกเก็บเงินขึ้นมา แนะนำให้ไปตกลงกันที่สถานีตำรวจเท่านั้น
  • เมื่อได้รับรถควรตรวจเช็กสภาพรถเสมอ : ไม่ว่าจะสภาพภายนอกหรือภายในก็ตาม โดยจะต้องดูให้ดีว่ามีสัมภาระของบุคคลอื่นอยู่บนรถมั้ย รวมถึงตำหนิ/ความเสียหายตามบริเวณต่าง ๆ พร้อมกับถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน เพื่อยืนยันว่าคุณไม่ได้เป็นฝ่ายทำให้เกิดรอยดังกล่าวขึ้น
  • ควรทดลองขับ เพื่อตรวจเช็กว่ารถมีปัญหาหรือเปล่า : กรณีที่ทดลองขับแล้วพบปัญหา ให้รีบแจ้งผู้ให้บริการก่อนทำการเช่า
  • ก่อนคืนรถ ต้องตรวจเอกสารให้ละเอียดอีกครั้ง : นอกจากนี้อย่าลืมรับเงินมัดจำ (ถ้ามี) คืนด้วย และก่อนส่งมอบรถควรตรวจสอบสัมภาระ และของมีค่าของตัวเองให้ครบถ้วน

ทั้งหมดนี้คือรายละเอียดของการใช้บริการ “รถเช่า” ซึ่งจะเห็นได้ว่าสามารถตอบโจทย์ความต้องการได้มากกว่า “จริง” นอกจากจะช่วยลดความเหนื่อยล้าจากการขับรถทางไกลได้แล้ว ยังช่วยประหยัดเวลาในการเดินทางได้หลายเท่าตัว แต่คุณก็ต้องตรวจเช็กรายละเอียดต่าง ๆ ตามที่บอกต่อไปให้ดี เพื่อปกป้องสิทธิ์ของตัวเองให้ได้มากที่สุด

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่